Rhian Jones

Rhian Jones

Ffurfiau Celf Arbenigol
Cerameg

Proffil yr Artist
Mae fy ysbrydoliaeth yn cael ei gymryd o Grochendy Oes Efydd Gynnar, Bicer. Byddai llongau Bicer eu cael eu gwneud ar gyfer defodau claddu, yn benodol ar gyfer unigolyn, gan ddal cynhaliaeth ar gyfer taith i mewn i’r byd a ddaw. Rwyf bob amser wedi cael fy hudo gan hanes ein cyndeidiau hynafol a darganfyddiadau archeolegol. Mae arwyddocâd y llestri hyn yn werthfawr i mi ac o’r ffynhonnell yma, mae fy nghasgliad o adeiladu ‘Pobl Potiau’ llaw yn cael eu gwireddu.

Bywgraffiad yr Artist
Rwy’n defnyddio’r dull hysbys hynaf tanio crochenwaith, sef tanio pwll. Mae natur anrhagweladwy’r dull hwn yn creu canlyniadau ansicr oherwydd ffyrnigrwydd a dwyster y tanio. Mae amrywiaeth o ddeunyddiau organig yn cael eu llosgi gyda’r nwyddau; y fflamau’n llyfu a chyfebru wyneb y gwaith gyda lliwiau prydferth a phatrymau a allai byth yn cael eu hail-greu. Mae cydweithio’n wir â natur.

Mae’r llongau mwyaf mewn maint bron bob amser yn agenna, a achosir gan straen newidiadau yn dymheredd cyflym y tân agored. Mewn ymateb i hyn, mae’r darnau yn cael eu hailosod ac euraid ag aur. Y dechneg Ddwyreiniol, Kintsukuroi yw’r grefft o drwsio crochenwaith sy wedi torri, efo aur, gyda’r ddealltwriaeth bod y darn yn fwy prydferth, wedi eu torri.